สถานที่ท่องเที่ยว : จังหวัดสงขลา

" นกน้ำเพลินตา สมิหลาเพลินใจ เมืองใหญ่สองทะเล เสน่ห์สะพานติณ ถิ่นธุรกิจแดนใต้ "
แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา

สงขลา จังหวัดชายแดนของประเทศไทย จดกับรัฐเคดาห์ (ไทรบุรี) ของมาเลเซีย เป็นเมืองท่าและเมืองชายทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้มาตั้งแต่สมัยโบราณ มีเมืองเก่าหลายเมือง มีศิลปะโบราณวัตถุสถาน ขนบธรรมเนียม ประเพณี ภาษา การละเล่นพื้นเมือง ฯลฯ ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของบรรพบุรุษตกทอดให้ชนรุ่นปัจจุบันได้ศึกษามากมาย สงขลามีหาดทรายที่สวยงาม มีน้ำตก มีทะเลสาบและมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สงขลามีชื่อเสียงในด้านการประมง ในขณะที่หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางในด้านการค้า เป็นเมืองชุมทางของภาคใต้ เป็นศูนย์กลางคมนาคม และเป็นเมืองชายแดนติดต่อระหว่างไทยและมาเลเซีย หาดใหญ่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านธุรกิจ การค้า ในขณะเดียวกันสงขลายังคงรักษาความเก่าแก่ของโบราณสถานเป็นเอกลักษณ์ของเมือง ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป สงขลาจึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวเพราะมีลักษณะที่แตกต่างในตัวเองถึง 2 ลักษณะคือ ความเก่าแก่และความใหม่ของเมืองสงขลา/หาดใหญ่ ด้วยระยะทางห่างกันเพียง 30 กิโลเมตร

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ
หาดสมิหลา สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นชายทะเลเมืองสงขลาซึ่งเปรียบเสมือนห้องรับแขกธรรมชาติที่ต้อนรับผู้มาเยือน เรื่อยมาจนปัจจุบันหาดสมิหลาอยู่ทางตอนเหนือของชายทะเลเมืองสงขลาถัดจากแหลม สนอ่อนทอดยาวไปจรดแหลมสมิหลาที่อยู่ท้ายหาดทางด้านใต้ เป็นชายหาดสวยงามน่าเดินเล่นทรายขาวละเอียด น้ำไม่ลึกมาก เล่นน้ำได้ดี ตลอดแนวจัดเป็นสถานที่พักผ่อนทางวิ่งออกกำลังกาย จุดชมวิวที่มีทิวทัศน์ของเกาะหนู เกาะแมวเป็นฉากหลังมีปฏิมากรรมรูปนางเงือกนั่งอยู่บนโขดหิน อันเป็นสัญลักษณ์ของสมิหลาพร้อมด้วยรูปปั้นแมวและหนูที่บอกเล่าตำนานของเกาะ หนูเกาะแมวเป็นที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวตั้งใจมาเยือนเมื่อมาถึง จังหวัดสงขลา

น้ำตกโตนงาช้าง เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงมาก แห่งหนึ่งของภาคใต้และของจังหวัดสงขลา น้ำตกโตนงาช้างมี 7 ชั้นชั้นที่มีชื่อเสียงมี่สุดคือโตนงาช้างซึ่งเป็นชั้นที่ 3 ของน้ำตกซึ่งสายน้ำตกแยกออกเป็นสองสายคล้ายงาช้างน้ำตกโตนงาช้างนี้อยู่ใน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้างมีการจัดสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ บริการนักท่องเที่ยวมีทางเดินศึกษาธรรมชาติและเที่ยวชมน้ำตกชั้นต่างๆหากจะ ชมน้ำตกให้ครบทุกชั้นต้องเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวด้านธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัด

หาดใหญ่ เมืองศูนย์กลางการค้าและการลงทุนของภาคใต้ตอนล่างเป็นที่ตั้งของสำนักงาน ใหญ่และสำนักงานภาคของกิจการค้าและบริการมากมายทั้งด้านการเงิน การสื่อสาร การขนส่ง การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรม หาดใหญ่มีพื้นที่ บางส่วนติดต่อกับประเทศมาเลเซียจึงเป็นเมืองค้าชายแดนที่สำคัญเป็นสวรรค์ของ นักช้อป มีตลาดสันติสุขเป็นแหล่งสินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้ากล้องถ่ายรูป นาฬิกา จำหน่ายในราคาถูกมีตลาดกิมหยงเป็นแหล่งของกินของใช้ทั้งจากต่างประเทศและใน ประเทศย่านการค้าของหาดใหญ่จึงคึกคักอยู่ตลอดเวลา จากตัวเมืองหาดใหญ่จะมองเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่เด่นอยู่บนเขาคอหงษ์ เมื่อขึ้นไปนมัสการพระพุทธรูปแล้วยังจะได้ชมทิวทัศน์ของเมืองหาดใหญ่ด้วย ถัดลงมาเล็กน้อยเป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมขาวเด่นเป็นที่สักการะของชาว ไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ที่เชิงเขาเป็นสวนสาธารณะ ที่มีภูมิทัศน์สวยงามตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่พักผ่อนของชาวหาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียง

หาดชลาทัศน์ เป็นชายหาดที่ยาวต่อเนื่องมาจากหาดสมิหลาโดยมีแหลมสมิหลาเป็นจุดแบ่ง จึงมีความคล้ายคลึงกันและมีบรรยากาศร่วมกันกับสมิหลา หาดชลาทัศน์มีหาดทรายที่ขาวสะอาด เล่นน้ำได้ตลอดแนว ชายหาดที่เป็นแนวตรงและร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล มีทางเดินเท้าและทางจักรยาน จึงเป็นที่ออกกำลังกายที่มีผู้นิยมมาก จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้คือ ที่วงเวียนทางตอนเหนือของถนนเลียบหาดมีปฏิมากรรมรูปคน นั่งอ่านหนังสืออยู่กลางวงเวียน ความเพียบพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว ทิวทัศน์ที่สวยงาม จึงปรากฎภาพของการทำกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการพักผ่อน เล่นน้ำ ออกกำลังกาย เล่นกีฬา มีพร้อมที่หาดชลาทัศน์แห่งนี้

0 ความคิดเห็น:

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก