สถานที่ท่องเที่ยว : จังหวัดจันทบุรี

" น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้ พริกไทยพันธุ์ดี อัญมณีมากเหลือ เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ
สมเด็จพระเจ้าตากสินกู้ชาติ รวมญาติที่จันทบุรี "

แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
ศาลหลักเมืองจันทบุรีและศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่ที่ถนนท่าหลวงในตัวเมืองจันทบุรี หน้าค่ายสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นค่ายทหารกองพันทหารราบที่ 3 บริเวณเยื้องกับศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินเป็นอาคารสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งเดิมเคยใช้เป็นศาลากลางจังหวัดจันทบุรีมาก่อน

สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่เยื้องกับศาลากลางจังหวัด ริมถนนเลียบเนิน มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ภายในสวนมีเกาะกลางน้ำ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระเจ้าตากสินมหาราช ในบริเวณบึงที่ล้อมรอบเกาะนี้ นอกจากจะเป็นที่พายเรือเล่นแล้ว ยังใช้เป็นที่เพาะพันธุ์ปลาของประมงจังหวัดอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ซึ่งเป็นที่น่าสนใจมาก มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอเมือง อำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และอำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อนเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย และมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ คือ น้ำตกพลิ้วที่สวยงาม มีน้ำตกตลอดปี เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ซึ่งอยู่ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 14 กิโลเมตร ถนนลาดยางตลอดสาย ทำให้สะดวกสบายในการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ มีเนื้อที่ประมาณ 134.50 ตารางกิโลเมตร หรือ 84,062.50 ไร่

อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่ อำเภอแกลง กิ่งอำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง และอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกของประเทศ มีสภาพป่าดงดิบที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารของจังหวัดระยอง มีสัตว์ป่าชุกชุม และมีธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตก หน้าผา ถ้ำ ทิวทัศน์ตามธรรมชาติที่งดงาม อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง มีเนื้อที่ประมาณ 52,300 ไร่ หรือ 83.68 ตารางกิโลเมตร

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ อยู่ในบริเวณพื้นที่ป่าเขาคิชฌกูฏหรือเขาพระบาท ท้องที่อำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ประกอบด้วยภูเขา ทิวทัศน์ที่งดงาม มียอดเขาสูงสุดอยู่ในระดับความสูง 1,000 เมตร มีสภาพธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตกกระทิง และปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยา ที่เกี่ยวเนื่องกับตำนานทางพุทธศาสนา โดยเฉพาะในด้านความเชื่อถือทางศาสนา เกี่ยวกับรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏ มีเนื้อที่ประมาณ 58.31 ตารางกิโลเมตร หรือ 36,444.05 ไร่

อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น มีแหล่งท่องเที่ยวด้านธรรมชาติที่สวยงาม น้ำตกคลองสะบ้า เป็นน้ำตกขนาดกลางอยู่ในเทือกเขาสิบห้าชั้น มี 6 ชั้น มีน้ำไหลตลอดปี อยู่ทางทิศตะวันออกของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 6 กิโลเมตร น้ำตกเขาสิบห้าชั้น น้ำตกเขาสิบห้าชั้น หรือน้ำตกคลองไทร เป็นน้ำตกขนาดกลาง จะมีน้ำไหลตลอดปี อยู่ห่างจากที่ทำการอำเภอแก่งหางแมวประมาณ 35 กิโลเมตร ใกล้เขตจังหวัดสระแก้ว การท่องเที่ยวและการเข้าถึงจะทำได้ในช่วงฤดูแล้ง สามารถศึกษาธรรมชาติ ในทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ทางอุทยานแห่งชาติได้จัดทำไว้ จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติถึงน้ำตกระยะทาง 4.8 กิโลเมตร เนินประดู่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน สามารถไปกางเต็นท์พักแรมในบริเวณที่ราบเนินประดู่เพื่อพักผ่อน ศึกษาดูดาวบนท้องฟ้า และเดินป่าระยะไกลจากที่พักแรมไปน้ำตกสะบ้า ระยะทาง 6 กิโลเมตร

วนอุทยานเขาแหลมสิงห์ มีเนื้อที่ทั้งทางบกและทางทะเลประมาณ 9,500 ไร่ มีทรัพยากรธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย สภาพป่าเป็นป่าดงดิบแล้งและป่าชายหาด พันธุ์ไม้ที่สำคัญได้แก่ กฤษณา ไม้กะบก ไม้ตะแบก หว้า ตีนเป็ด มีสัตว์เล็ก ๆ หลายชนิด เช่น ลิงแสม กระจงเล็ก กระรอกบินสีส้ม ไก่ป่า และนกนานาชนิด ส่วนพืชและสัตว์ทะเลจะพบตามชายหาดและเกาะต่าง ๆ

ข้อมูลเกี่ยวข้อง
  • โรงแรม
  • ร้านอาหารแนะนำ
  • แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย

0 ความคิดเห็น:

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก