สถานที่ท่องเที่ยว : จังหวัดระนอง

" คอคอดกระ ภูเขาหญ้า กาหยูหวาน ธารน้ำแร่ มุกแท้เมืองระนอง "
แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

ระนอง เป็นจังหวัดแรกของภาคใต้ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอันดามัน หรือมหาสมุทรอินเดีย อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เป็นระยะทางประมาณ 568 กิโลเมตร ระนองเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่มีชื่อเสียง มีพื้นที่เพียง 3,298 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 2,141,250 ไร่ มีคอคอดกระ หรือกิ่วกระ ซึ่งเป็นส่วนที่แคบที่สุดของแหลมมลายู สภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาและป่าไม้ จังหวัดระนองมีรูปร่างเรียวยาวและแคบ โดยมีส่วนที่ยาวที่สุด ยาวประมาณ 169 กิโลเมตร และส่วนที่กว้างที่สุด 44 กิโลเมตร สำหรับส่วนที่แคบที่สุดของจังหวัด อยู่ในท้องที่อำเภอกระบุรี มีความกว้างเพียง 9 กิโลเมตร เท่านั้น

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ
บ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน การมาอาบน้ำแร่ร้อนที่จังหวัดระนองเป็นจุดหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดนี้สวนสาธารณะรักษะวารินบ่อ น้ำร้อนในเขตเทศบาลระนองจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวแวะ มาอาบน้ำแร่ และพักผ่อนในสวนรุกขชาติป่าในตัวเมืองระนอง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนนชลระอุถนนซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้า อยู่หัวพระราชทานชื่อไว้เมื่อครั้งเสด็จประพาสเมืองระนองบ่อน้ำร้อนซึ่งเกิด ขึ้นเองตามธรรมชาตินี้มีอยู่ 3 บ่อ คือ บ่อพ่อ บ่อแม่บ่อลูก ทั้ง 3 บ่อมีอุณหภูมิประมาณ 65 องศาเซลเซียสสามารถใช้ดื่มและอาบได้ เมื่อครั้งพระราชพิธีฉลองพระชนพรรษาครบ 5 รอบได้นำน้ำจากที่นี้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกทำน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อใช้เป็นน้ำ พระพุทธมนต์ในพระราชพิธีนั้นด้วยนอกจากบ่อน้ำร้อนแล้วยังมีห้องอาบน้ำร้อน บริการแช่น้ำร้อนนวดสปาด้วยน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ของสยามฮอทสปา

อุทยานแห่งชาติแหลมสน ครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามันในท้องที่อำเภอเมือง อำเภอกะเปอร์ กิ่งอำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนองและอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา รวมไปถึงเกาะต่างๆคือเกาะค้างคาวหมู่เกาะกำ ที่ทำการอุทยานตั้งอยู่ที่หาดบางเบนซึ่งเป็นหาดทรายยาวและกว้างใหญ่ ทรายละเอียด ร่มรื่นด้วยป่าสนธรรมชาติจากชายหาดแลเห็นทิวทัศน์สวยงามของเกาะแก่งในทะเลมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งเช่นหาดแหลมสนอยู่ห่างจากหาดบางเบนทางทิศ เหนือประมาณ 4 กม.มีหาดทรายขาวสะอาดเหนือหาดบริเวณนี้เป็นป่าดิบชื้นและป่าชายหาดมีนกนานา ชนิดอาศัยอยู่หาดประพาสเป็นหาดทรายกว้างใหญ่ มีทิวสนร่มรื่นเช่นเดียวกับหาดบางเบนอยู่ที่ตำบลกำพวนห่างจากเมืองระนองไป ทางพังงาราว 90 กม.

อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เนื่องจาก น้ำตกหงาว นับได้ว่าเป็นน้ำตกคู่บ้านคู่เมืองของ จังหวัดระนอง โดยสภาพทางภูมิประเทศส่วนใหญ่ ของ อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จะมีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำ ลำธาร ที่สำคัญ มีสภาพของป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว ในเชิงธรรมชาติเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัด

0 ความคิดเห็น:

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก