สถานที่ท่องเที่ยว : จังหวัดตรัง

" เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง
ประการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา "
แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดตรัง

ตรัง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ฝั่งตะวันตกติดกับทะเลอันดามัน มีชายฝั่งทะเลยาวกว่า 120 กม.มีเทือกเขาบรรทัดทอดตัวยาวจากเหนือจดใต้ อยู่ทางด้านตะวันออกเป็นแนวแบ่งเขตแดนกับจังหวัดพัทลุง มีสภาพเป็นป่าดิบชื้นแถบเทือกเขาลาดลงมาสู่แนวป่าชายเลนริมฝั่งทะเลซึ่งเป็นป่าชายเลนที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์และยังครอบคลุมพื้นที่เกาะต่างๆเกือบ 50 เกาะ ตรังเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทย มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งป่า เขา น้ำตก ถ้ำ หรือเกาะแก่งกลางทะเลที่งดงามด้วยภูมิทัศน์หาดทรายขาว ปะการังสวย น้ำทะเลใส เขาหินสูงตระหง่านที่ล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน งามเกินคำบรรยาย ไม่อาจบอกเล่าได้หมด เชิญชวนทุกท่านได้มาเก็บเกี่ยวความสุขนี้ได้จากท้องทะเลตรัง ที่ไม่เคยทำให้ผู้มาเยือนผิดหวัง

ตรังไม่ได้มีเพียงธรรมชาติที่สวยงามเท่านั้น ยังมีสิ่งน่าสนใจอีกมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งในแง่ประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ชาวตรังได้สืบทอดไว้ให้ทุคนได้รับรู้ ได้สัมผัส ได้ศึกษาเพื่อธำรงไว้คู่แผ่นดินไทย...

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว
เกาะมุก-ถ้ำมรกต ชื่อของเกาะมุกอาจไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก แต่ถ้าเอ่ยถึงถ้ำมรกต ทุกคนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ถ้ำมรกตเป็นเป้าหมายของนักเดินทางที่มายังท้องทะเลตรัง เป็นถ้ำทะเลที่มีความงดงามตระการตาอย่างมาก จากปากทางเข้าถ้ำซึ่งเป็นโพรงเล็กๆ ช่วงเวลาน้ำลดโพรงนี้จะสูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ แต่หากช่วงน้ำมากอาจจะต้องว่ายน้ำเข้าไป บริเวณปากทางเข้าถ้ำแสงจากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำทะเลในถ้ำ ทำให้เห็นเป็นสีเขียวมรกต สวยงาม แปลกตา ประหนึ่งจิตรกรรมแห่งธรรมชาติที่ได้บรรจงสร้างให้มวลมนุษย์ได้ชื่นชม เมื่อถึงอีกด้านหนึ่งของถ้ำเป็นหาดทรายขาวสะอาดน้ำใสน่าเล่น ล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน เกาะมุกมิใช่มีเพียงถ้ำมรกตเท่านั้น แต่ทางด้านฝั่งตะวันออกยังมีชายหาดที่สวยงาม บริเวณแหลมๆ ทางด้านทิศตะวันออกเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนบ้านเกาะมุก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมง ด้านซ้ายและขวาของหัวแหลมคือหาดหัวแหลม และ อ่าวพังงา มีหาดทรายขาวละเอียดสวยงาม

เกาะไหง เป็นเกาะที่อยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ แต่เดินทางจากจังหวัดตรังได้สะดวกกว่า บนเกาะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาด รอบเกาะอุดมด้วยปะการังที่สมบูรณ์ การเดินทางไปเกาะไหง มีเรือโดยสาร (ขนาด 120 ที่นั่ง) ออกจากปากเมงเวลา 09.00-10.00 น. ราคาคนละ 150 บาท ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง นอกจากนี้มีเรือของเอกชนให้เช่า เรือขนาดจุ 40 คน ราคา 5,000 บาท 100 คน ราคา 8,000 บาท นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักแรมบนเกาะ เกาะไหงก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่น่าสนในของจังหวัดตรัง

0 ความคิดเห็น:

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก